Photobucket
Funny work place incidents

By archmiester on 12:50 PM

Filed Under: ,

Matagal na ako nag trabaho mejo madami na din ako opisina na pasukan, madami na akong nakasalamuhang tao at madami nang nangyari sa akin sa loob ng opisina nakakatawa, nakakainis, nakakamangha at etc.

Una globe telecoms nag trabaho ako dun bilang isang graphic artist ng mga advertsing material nila. masaya ang naging experience ko maluwag sila sa mga artist nila kasi alam "there's no such thing as free art only free coffee" yun ang ikinatuwa ko sa kanila. syempre bilang isang graphic artist hindi pede mawala ang kulit namin sa mga station namin, madami akong ginawang nakakatawa dun tulad nito.


tuwing april fools day hinahayaan nila kaming gumawa ng kabalustugan. may katrabaho ako napaka mitikuloso sa gamit nya naisipan ko ibake ang stapler nya sa gelatin muwahahah kaya pag pasok nya kinabukasan hina hnap nya ang stapler nya pag bukas nya ng drawer nya nasa loob na to ng gelatin hahahaha.

binalot ko ang monitor ng kasamahan ko sa packing tape hahahah 2hrs syang nag tatangal ng tape.
Pangalawa sa rm morales trophies and plaques naging grapchi artist din ako dun. nakasanayan na namin na pag tapos ng uwian ay uminom para mag bonding, madami ako bisaya na katrabaho dun ang kukulit ng mga accent nila lagi ko sila pinag tripan.

isang beses nagpagawa ang boss ko ng sign na for sale para sa mga kagamitan namin binibenta at bigla na naman umatake ang saltik at pagiging makulit ko naisipan ko ipadikit sa sasakyan ng boss ko sa isang namin messenger ang sign na for sale hahaha tatlong araw bago napansin ng boss ko na may ganun sa likod ng sasakyan nya kung di lang may tumawag baka mas lalo pang tumagal yun.

Pangatlo sa r2x interactive kung san dun ako maraming ginawang kalokohan, namasukan ako dun bilang web designer at graveyard shift ang schedule namin dun kaya pag tinamaan ako ng antok tamang trip na naman ako. ito ang pinakamatagal kong pinag trabahuahan dito ko utang ang aking kaalaman ngayon sa larangan ng pag desisenyo malungkot nga lang ay kailngan nila mag sara.

may vending machine sa loob ng office namin at nakita ko na kinakargahan to ng mesenger namin ng mga produkto kaya naisipan ko imbis na sitsirya ang ilagay ang gamit na lang ng isa kong katrabaho hahaha, kinabukasan pumasok sya at hinahanap nya ang ang mga gamit sa mesa nya, sa inis nya dahil di nya ito makita naisipan nya muna bumili ng sitsirya at laking gulat nya nag makita nya sa loob ng vending machine ang mga gamit nya hahaha kailgan nya muna bilhin ang mga gamit nya ulit bago nya magami "pero kinuntsba ko na yung operator nun sa tag piso lang ang ilagay na settings'.

nauso ang lipatan ng desk sa office namin eh since 1week nang absent ang isa kong kasama naisipan ko itago ang buong desk nya sa cr namin at laking gulat nya nung pag pasok nya bakit wala na yung mesa nya kala nya pinatalsik na sya at sa sobrang pag tataka naisipan nyang mag cr at laking gulat nya ng makita nya ang buong mesa nya na nasa loob ng opsina hahaha

pinag bawal din sa amin ang celphone na maingay kaya lahat ng telepono ay naka silent isang bese iniwan ng kasamahan ko ang telepono nya at naisipan ko pakelaman to ligay ko sa pinaka malakas sa volume settings at itinago ko sa kisame namin at pinatawagan ko sa receptionist namin, kya nung marinig nya ang ringtone nya laking taranta nya ng di nya ito makita lahat kami sa opisina nag hahagikgikan kasi as in taranta saya.

kasalukuyan ako namamasukan sa O.h.s.i ii lang buwan pa lang ako dito at wala pa naman ako ginagawang kabulastuga sa aking mga kaopisina pero di ko maiwan na matawa at mamangha sa nangyri sa akin dito

Naisipan kong mag plurk dahil nakita ko ang idolo kong pinsan sa pag blog na itago na lang natin sa pangalang jake at dun ko din nakita ang kanyang mga kaibigan at alam nyo naman sa makulay at magulong plurk at halos lahat ng tao ay magkakabigan matapos ang ilang madugong pag plurk namin ng isang nyang mabuting kaibigan na itago na lang natin sa pangalan eilanna kinalaunan nakilala ko din ang isa nya pang kaibigan na itago ulit na tin sa pangalang rincel at makalipas ulit ang ilang araw ng masusi at madugo namin pag plurk minsan napag usapan kung san sila nag tatrabaho at laking gulat ko na lang ng malaman kong nag tatrabaho pala kami sa isang building at mag kakasama pala kami sa isang malaking proyekto ng aking pinapasukan kompanya, ako'y nagulantang sa akin nalaman na sa danami dami ng pedeng mangyari ay ganun pa isa lang na nag papatunay na maliit lang talga ang mundo at ngayon kami' mga mabubuting plurk buddies at yun lang ang ginagwa namin sa mag hapon ng aming pamamasukan sa isang malaking companya...

Naisipan kong mag tanong kung bakit kiki ang tawag nila sa kasamahan nila sa na itago na lang ulit nating sa pangalang 15th floor yun dahil mayabang daw yun at talagang kinasusuklaman nila at mga pinagagawa nito kaya naisipan nilang tawagin kiko matsing ito at nung isang beses na nag kamili sila ng type na imbis na kiko kiki ang nailgay nila hahaha tignan mo nga naman kung gano kami kabuting mga empleyado

Hindi pa dito nag tatapos ang post na to maari pag tong madugtungan sa mga susunod na kabanata at aking pag lalakbaysa mundo ng kakulitan ang kalokohan

this post is brought to by

4 comments for this post

Hahaha!!! kawawa naman si "Kiki", wala siyang kamalay-malay (Jun-jun!), nadawit na pala siya sa article mo.. Hahaha!!!

Posted on April 21, 2009 at 2:02 PM  

Adik ka rin pala! jijijijiji ayos tol! hahahahahahaha

Posted on April 24, 2009 at 8:11 PM  

machine sa loob ng office namin at nakita ko na kinakargahan to ng mesenger namin ng mga produkto kaya naisipan ko imbis na sitsirya ang ilagay ang gamit na lang ng isa kong katrabaho hahaha, kinabukasan pumasok sya at hinahanap nya ang ang mga gamit sa mesa nya, sa inis nya dahil di nya ito makita naisipan nya muna bumili ng sitsirya at laking gulat nya nag makita nya sa loob ng vending machine ang mga gamit nya hahaha kailgan nya muna bilhin ang mga gamit nya ulit bago nya magami a kinalaunan nakilala ko din ang isa nya pang kaibigan na itago ulit na tin sa pangalang rincel at makalipas ulit ang ilang araw ng masusi at madugo namin pag plurk minsan napag usapan kung san sila nag tatrabaho at laking gulat ko na lang ng malaman kong nag tatrabaho pala kami sa isang building at mag kakasama pala kami sa isang malaking proyekto ng aking pinapasukan kompanya, ako'y nagulantang sa akin nalaman na sa danami dami ng pedeng mangyari ay ganun pa isa lang na nag papatunay na maliit lang talga ang mundo at ngayon kami' mga mabubuting plurk buddies at yun lang ang ginagwa namin sa mag hapon ng aming pamamasuka kaya naisipan nilang tawagin kiko matsing ito at nung isang beses na nag kamili sila ng type na imbis na kiko kiki ang nailgay nila hahaha tignan mo nga naman kung gano kami kabuting mga ?

Posted on April 15, 2011 at 1:33 AM  

I would like read more information about this, is very interesting! Thanks for the information. A worth bookmarking blog. I would be reading your articles regularly from now on.

Posted on July 23, 2012 at 1:44 PM  

Post a Comment