Photobucket
Pritson a new breed of litson

By archmiester on 4:30 PM

Filed Under:

Great food is like great sex. The more you have the more you want
Litson may tatalo paba sa litson halos yata ng bawala at masarap nasa litson na, pag piesta sa mga probinsya pede bang mawala ang litson kawawang mgababoy kung ano ang hirap nila pag kinakatay sila yun naman ang ating sarap pag tayo ay ngumunguya ng mamantikang at malasang litson. itso mag isp nga kayo kung anong parte ng baboy ang hindi kinakain except syempre kuko pero sa aking pag kakaalam is lahat kinakain walang tapon sa litson kya nga ang napakagandang negosyo ang
pigery kasi bawi ka agad sa lahat ng pinakain mo sa kanila.
Naalal ko laging may litson sa mga party ng mga kamaganakan ko hindi namin matatawag na handaan pag wala ang litson ganun kami eh kahit sa loob ng isang taon ay halos buwan buwan nakakain ako ng litson ok lang cge lang kasi bata pa ako nun pero ngayon hinay hinay na din ako kasi iba na ang tama nya sa puso ko hehehe


Pritson™ is a seasoned whole suckling pig, deep - fried and served with sliced cucumber and spring onions. With it comes 80 pita wedges with the customary liver sauce and 6 other Charlie’s pritchon homemade sauces namely: hoisin, honey mustard, white garlic, chili tagalog, sate, honey lemon. Wrapping the tender meat in pita wedges and dipping into the sauces makes the whole experience lively and entertaining for all. This just makes one crave for more without even knowing it. Pritchon truly is worth coming back for more.

Have you ever tasted pritson yes pritson hindi ito typo meron talgang pritson well pra ding syang litson pero ito ay pinirito ng buo as is sarap nya grabe wala na yatang part ng pritson ang malutong especialy if served with a twist example

choped pritson wrapped in pita wedges and served with seven kinds of sauce
(ano say nyo)

pritchon salad is a mixture of assorted fresh lettuce with trimmings of crunchy pork skin flakes, sliced meat, crabsticks and orange bits tossed in a special homemade dressing
(o yan pa)

Pritson Maki Roll is Crispy pork belly wrapped in tortilla served with lechon sauce
(sarap diba)

whew!!! nagutom ako sa post ko grabe

:::At dito na nag sisimula ang kalokohan:::
pumasok ang bulag sa restawran na pinagtatrabahuan ni juan bilang waiter.

juan: sir, heto po ang menu....
bulag: niloloko mo ba ako, kita mo ng bulag ako,paano ko mababasa ang menu na yan?
juan: pasensya na po sir...
bulag: buti pa bigyan mo ako ng gamit na kutsara at aamuyin ko na lang kung ano ang order ko
(binigyan ni juan ng 2 used spoon ang bulag)
bulag: (inamoy ang unang kutsara) hmmm....amoy kare-kare.bigyan mo ako ng isang order ng kare- kare.(inamoy ang pangalawang kutsara) hmmmm...amoy litson kawali...sige bigyan mo
ako ng litson kawali.

pagpunta sa kusina ni juan,takang-taka sya at sinabi sa kusinerang si maria ang ginawa ng bulag.

NEXT DAY
dumating ulit yung bulag at katulad ng nangyari noong nagdaang araw humingi ng lumang kutsara.

bulag: (unang kutsara)hmmmm..amoy menudo...order ako nito
(pangalawang kutsara) hmmm...amoy kaldereta...order din ako nito.


pagpunta sa kusina ni juan, sinabi ulit kay maria ang ginawa ng bulag at beliv na beliv sya.

NEXT DAY

bumalik na naman ang bulag at humingi ulit ng gamit na kutsara

bulag: (inamoy ang unag kutsara) nakow...kare-kare ito.natikman ko na to...ayaw ko na nito.
(inamoy ang pangalawang kutsara) asus....kaldereto to...natikman ko na to....ayaw
ko na to...wala na bang iba?


juan: meron pa po sir.sandali at kukuha ako ng ibang kutsara.


pagpunta sa kusina ni juan, tatawa-tawa at sinabi kay maria na ayaw ng bulag ang dala nyang kutsara

juan: naku maria, ayaw ng bulag yung dala kong kutsara.hehehehhe
maria: e bat ka tatawa-tawa dyan?
juan: may naisip ako e...pagti-tripan ko yung matanda...

(kumuha ng malinis na kutsara si juan at ipinasok sa panty ni maria sa loob ng 1 minuto at bumalik sa
bulag).

juan: heto na po yung bagong kutsara.
bulag: (habang inaamoy ang kutsara) hmmm...aba'y dito na pala nagtatrabaho si maria ngayon!

6 comments for this post

Anonymous

bad trip! wrong timing ang pag bisita ko dito.
LITSON!!! wahhh
bawal pa naman baboy sa qatar
deym!



pero natawa ako sa joke ah.
wahaha

Posted on March 24, 2009 at 5:45 PM  
Anonymous

sarap naman ng litson.. pero ano ba ang tamang spell? lechon? or litson? :D

Posted on March 26, 2009 at 2:43 PM  
Anonymous

hmmm. sarap ng lechon... ^^

Posted on March 26, 2009 at 7:34 PM  

lechon is spanyol litson is pinoy hehe

Posted on March 27, 2009 at 9:17 AM  
Anonymous

lechon is a spanish word for suckling pig i think.. and litson is roasted pig.. correct me if I am wrong.. :D

Posted on June 23, 2009 at 12:26 AM  

That looks delicious, thanks so much for share, this could be great for a restaurant haha

Posted on April 28, 2011 at 12:38 AM  

Post a Comment